Thứ Hai | 21/07/2014 12:51

Đông Nam Á hấp dẫn các công ty đầu tư tư nhân

Ngày càng nhiều công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân hướng về Đông Nam Á nhằm tìm kiếm cơ hội làm ăn.
Tại hội thảo diễn ra vào ngày 17/7 trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm lần thứ 4 do Asian Venture Capital Journal tổ chức, các diễn giả đã nhắc đến điều kiện vĩ mô thuận lợi và sự tăng trưởng nhanh của tầng lớp trung lưu như là những động lực tăng trưởng kinh doanh ở Đông Nam Á.

“Nhờ thu nhập tăng lên và tầng lớp trung lưu tăng nhanh như ở Malaysia, Singapore và Indonesia, bạn có thể di cư từ thị trường này sang thị trường khác. Một công ty thực phẩm có chỗ đứng ở Malaysia có thể thâm nhập vào Indonesia và Myanmar, một thị trường còn sơ khai. Tôi nghĩ những câu chuyện như vậy rất hấp dẫn”, Paul C W Kang, đứng đầu khu vực Đông Nam Á tại Headland Capital Partners, nhận xét.

Tuy nhiên, với sự quan tâm ngày càng tăng thì bức tranh đầu tư tư nhân cũng cạnh tranh hơn. Các công ty đầu tư tư nhân không chỉ là đơn vị cấp vốn mà giờ cũng nhận thức rõ họ cần gia tăng giá trị cho các công ty mà họ đầu tư. Một trong những cách đó là xây dựng kế hoạch tìm người kế vị, như ở các công ty Singapore lâu đời.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Sự kiện