Thứ Ba | 04/08/2015 14:52

Đồng Euro trượt dốc sau ngày mở cửa TTCK Hy Lạp

Ngày thứ 2 ảm đạm tại thị trường chứng khoán Hy Lạp đã làm đồng euro giảm giá, trong khi đồng USD tăng nhẹ.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, đồng tiền euro hiện đang phải chịu áp lực lớn sau đợt bán tháo tại thị trường New York do những lo ngại về sự sụt giảm mạnh tại thị trường chứng khoán Hy Lạp trong phiên tái mở cửa trong ngày hôm qua.

Tại thị trường New York vào phiên giao dịch sáng nay, đồng Euro đã tụt xuống còn 1 EUR = 1,0936 USD và 1EUR = 135,64 JPY (yên nhật).

Trong khi đó đồng USD lại tiếp tục leo thang và tăng từ 123.99 JPY lên mức 124.09 JPY, mức tăng này chủ yếu do sự suy yếu của đồng USD và số liệu sản xuất của Trung Quốc công bố trong thời gian qua.

Sau 5 tuần đóng cửa, thị trường chứng khoán Hy Lạp đã tụt dốc không phanh khi giảm gần 23% trong phiên mở cửa trở lại. Đặc biệt, cổ phiếu của các ngân hàng Hy Lạp giảm khá mạnh, lên tới mức tối đa cho phép là 30%. Ngoài ra theo một nguồn số liệu được công bố vào hôm thứ 6 tuần vừa qua cho thấy tốc độ tăng trưởng ở khu vực eurozone chỉ đạt mức tăng trưởng khiêm tốn, lạm phát và thất nghiệp trong tháng bảy đã tăng lên

Ông Shinya Harui - một nhà phân tích ngoại hối tại công ty Chứng khoán Nomura cho biết: “Những mối lo lắng về triển vọng lâu dài nền kinh tế của khối EU đang gây áp lực lên đồng tiền euro”. Ông Harui cho biết thêm “Những chỉ số chưa tốt của nền kinh tế Mỹ đã giới hạn đà tăng của đồng USD”. Các số liệu trong ngày hôm qua cho thấy nền sản xuất của Mỹ đã giảm nhẹ và chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ chỉ tăng khiêm tốn.

Ngoài ra tuyên bố của Cục dự trữ liên bang Mỹ FED dự kiến có thể tăng lãi suất trong tháng 9 đã khiến nhiều nhà đầu tư ngần ngại, tìm kiếm các yếu tố cơ sở để dự đoán về thời gian FED tăng lãi suất trước khi đầu tư. Điều này được kỳ vọng sẽ tác động lớn đến toàn bộ nền kinh tế thế giới trong những tháng cuối năm 2015.

Đinh Hạnh

Nguồn AFP