Thứ Sáu | 08/11/2013 10:29

Đồng euro giảm giá mạnh sau quyết định giảm lãi suất của ECB

Tỷ giá đồng euro (EUR) so với đôla Mỹ (USD) giảm xuống còn 1,3295 USD/EUR.
Hôm thứ 5 (7/11), đồng euro đã chịu nhiều áp lực giảm giá sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giảm lãi suất xuống mức kỷ lục 0,25% để đối phó với việc lạm phát đang giảm mạnh. Tỷ giá euro so với đồng USD giảm xuống còn 1,3295 USD/EUR, mức thấp trong vòng 7 tuần.

Thêm vào đó, đồng USD cũng mạnh lên do các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ và các nhà đầu tư dự đoán Cục dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm chương trình kích cầu kinh tế vào cuối năm nay.. Cụ thể,tăng trưởng GPD của Mỹ trong quý III là 2,8% cao hơn nhiều so với mức dự báo 2,0% của các chuyên gia, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp có tuần giảm thứ 4 liên tiếp.

Chỉ số US Dollar Index so sánh sức mạnh đồng USD so với các ngoại tệ chủ chốt khác cũng có thời điểm đạt 81,46 điểm, mức đỉnh của 8 tuần trong ngày hôm qua 7/11.

Đồng USD mạnh tạo áp lực khiến dầu giảm giá. Giá dầu thô Brent ở mức 103,24 USD/thùng, thấp nhất trong vòng 4 tháng. Dự trữ dầu thô dồi dào và việc đàm phán chương trình hạt nhân của Iran đạt được nhiều tiến triển cũng khiến cho giá dầu thô giảm.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện