Thứ Hai | 25/06/2012 05:59

Động đất mạnh ở Vân Nam, 4 người thiệt mạng

Một trận động đất có cường độ 5,5 độ richter xảy ra hôm qua 24/6 tại miền núi phía Tây Nam Trung Quốc, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.
Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 24/6 (theo giờ địa phương), có tâm chấn tại khu vực biên giới giữa tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam, ở độ sâu 9,3 km.

Trong khi đó, Trung Tâm động đất Trung Quốc cho biết, trận động đất này có cường độ 5,7 độ richter, diễn ra 2 phút sau một dư chấn mạnh 3,3 độ richter khác.

Theo chính quyền địa phương, trận động đất đã làm đổ nhiều nhà, cắt đứt liên lạc của nhiều khu vực của quận Ninglang thuộc tỉnh Vân Nam, Tân Hoa Xã cho biết.

Ít nhất 3 người trong quận Ninglang cũng một người khác ở quận Yanyuan thuộc tỉnh Tứ Xuyên bị thiệt mạng sau trận động đất. Ngoài ra, trận động đất còn làm 104 người khác bị thương, trong đó có 20 người trong tình trạng nguy kịch, chính quyền địa phương cho biết.

Chính quyền tỉnh Vân Nam đã gửi hàng cứu trợ khẩn cấp đến Ninglang, nơi bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất bởi trận động đất, trong đó có 1.100 lều bạt và 3.000 chăn bông.

Theo các chuyên gia địa chất, khu vực miền núi này thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất và dư chấn mạnh mẽ. Tháng 2/1986, một trận động đất mạnh đã xảy ra tại Lệ Giang, khiến 200 người thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy.

Tháng 2/2008, một trận động đất khác mạnh 8 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng.

Nguồn News.Yahoo/DVT


Sự kiện