Thứ Tư | 11/04/2012 18:23

Động đất mạnh ngoài khơi Indonesia, cảnh báo sóng thần toàn Ấn Độ Dương

Một trận động đất mạnh 8,7 độ richte đã xảy ra ngoài khơi Indonesia hôm nay 11/4 khiến cư dân khu vực này sợ hãi rời khỏi nhà cửa và văn phòng.
Trận động đất được xác định xảy ra trên mũi phía bắc đảo Sumatra của Indonesia, cách 308 dặm về phía Tây thành phố Banda Aceh. Các nhà khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động động đất diễn ra ở độ sâu 20,5km

Cơ qua quản lý thiên tai Indonesia cho biết chính quyền tỉnh Aceh đã cho sơ tán người dân lên các vùng đất cao hơn nhằm tránh sóng thần.

Theo các cư dân khu vực này, người dân tại Bangkok, thủ đô Thái Lan và ở miền Nam Ấn Độ cũng cảm nhận được dư chấn của trận động đất này.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ngay chiều nay đã phát đi cảnh báo sóng thần trên toàn khu vực Ấn Độ Dương và các quốc gia nằm trong vùng ảnh hưởng, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Sri Lanka và Ấn Độ. Các cư dân gần bờ biển tại sáu tỉnh của Thái Lan đã được lệnh di dời tới khu vực cao hơn.

Trận động đất mới này nằm cùng khu vực với trận động đất lịch sử ngày 26/12/2004, gây nên thảm họa sóng thần cướp đi sinh mạng khoảng 230.000 người tại 13 quốc gia Ấn Độ Dương, bao gồm Thái Lan, Sri Lanka và Ấn Độ.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện