Thứ Hai | 25/02/2013 16:01

Động đất mạnh 6,2 độ richter rung chuyển Tokyo

Trận động đất khiến nhiều tòa nhà bị rung lắc, một số người bị thương, và buộc một số tuyến tàu cao tốc phải tạm thời ngừng hoạt động.
Đài truyền hình NHK cho biết trận động đất không làm ảnh hưởng tới các nhà máy điện hạt nhân gần tâm chấn, phía Bắc Tokyo. Trong khi đó, các tòa nhà tại thủ đô rung lắc khá mạnh vì động đất song không có thiệt hại lớn.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất có cường độ 6,2 độ richter, có tâm chấn ở độ sâu 9 km, song Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thì cho biết trận động đất mạnh 5,7 độ richter, có tâm chấn 57 km về phía Bắc - Đông Bắc của Maebashi, và cách 143 km về Bắc - Tây Bắc thủ đô Tokyo.

Ông Takayuki Fukuda, quan chức sở cứu hỏa thành phố Nikko cho biết trận động đất khiến một số người bị thương, và buộc một số tuyến tàu cao tốc phải tạm thời ngừng hoạt động.

Hồi tháng 3/2011, một trận động đất mạnh 9 độ richter kèm theo sóng thần cũng xảy ra ở phía Đông Bắc Nhật Bản, phá hủy hoàn toàn các khu vực ven biển và khiến 19.000 người thiệt mạng.

Trận động đất 2011 cũng gây ra thảm họa nguyên tử tồi tệ nhất thế giới khi nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị rò rỉ phóng xạ.

Nguồn AAP/Khampha


Sự kiện