Thứ Hai | 11/06/2012 05:53

Động đất mạnh 6 độ richter rung chuyển bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

Một trận động đất 6,0 độ richter đã diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 6 người bị thương do nhảy khỏi ban công và cửa sổ trong hoảng loạn.
Theo Tân Hoa Xã, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trận động đất diễn ra hôm qua 10/6, tại một khu nghỉ mát nhỏ ở Oludeniz, gần tỉnh Mugla thuộc bờ biển phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, gây hoảng loạn cho người dân trong thành phố và các khu vực lân cận.

Theo Viện quan sát và nghiên cứu động đất Kandilli thuộc đại học Bogazici ở Istanbul, cường độ ban đầu được thông báo của trận động đất là 6,1 độ richter, nhưng sau đó được sửa thành 6,0 độ. Tuy nhiên, Cục khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 5,7 độ richter và có tâm chấn ở độ sâu 20,4 km.

Theo đài địa phương NTV, có ít nhất sáu người phải nhập viện để điều trị chấn thương do nhảy khỏi ban công trong cơn hoảng loạn. Các quan chức địa phương cũng cho biết một vài tòa nhà đã bị hư hại sau trận động đất.

Cùng ngày, một trận động đất khác mạnh 5,8 độ richter đã xảy ra ngoài khơi Hy Lạp. Tâm chấn động đất nằm ở vị trí cách 73 km về phía Tây Nam đảo Rhodes của Hy Lạp, ở độ sâu 37km, Đài quan sát địa chất Athens cho biết.

Hiện chưa có bất kỳ báo cáo về thương vong và thiệt hại được đưa ra.

Động đất diễn ra khá thường xuyên ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp do hai quốc gia này nằm trên vùng đứt gãy của vỏ trái đất. Hai trận động đất liên tiếp diễn ra ở Van, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 650 người thiệt mạng trong năm ngoái.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Sự kiện