Thứ Tư | 11/12/2013 15:10

Đồng baht chạm đỉnh 2 tuần sau khi thủ tướng Thái Lan tuyên bố giải tán quốc hội

Tỷ giá đồng baht so với USD đã tăng 0,9% trong 1 tuần qua.
Đồng baht của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần sau khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra giải tán quốc hội để xoa dịu các cuộc biểu tình chống chính phủ đã kéo dài gần 2 ở Bangkok.

Lãnh đạo phe đối lập Suthep Thaugsuban liên tục nhắc lại yêu cầu bà Yingluck và các bộ trưởng phải từ chức trong vòng 3 ngày hoặc sẽ phải đối mặt với làn sóng biểu tình mới. Không có cuộc biểu tình nào diễn ra ở Bangkok ngày hôm nay.

Tỷ giá đồng baht (THB) so với USD tăng 0,3% lên 31,985 THB/USD sau khi chạm mốc 31,95 THB/USD, đây là mức cao nhất kể từ 25/11. Đồng baht đã tăng 0,9% trong 1 tuần qua.

Theo Toru Nishihama, chuyên gia kinh tế của Dai-ichi Life Research Institute, "Đồng baht tăng giá do căng thẳng chính trị giảm bớt sau khi quốc hội Thái Lan được giải tán. Đồng baht đã bị bán tháo và về mặt kỹ thuật, giá trị đồng tiền này sẽ phục hồi. Tuy nhiên sự phục hồi của đồng baht bị hạn chế do nguy cơ căng thẳng chính trị gia tăng vẫn còn tồn tại."

Trong quý 3, kinh tế Thái Lan tăng trưởng ở mức 2,7%, đây là mức thấp nhất kể từ quý 1 năm 2012. Lợi tức trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Thái Lan ở mức 4,01%.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện