Ảnh: Mercurynews.

 
Kim Anh Thứ Năm | 02/07/2020 16:00

Doanh thu từ pháo hoa dự kiến tăng kỷ lục ở Mỹ

Theo CNBC, doanh thu từ pháo hoa ở Mỹ dự kiến tăng kỷ lục trong năm 2020 do COVID-19…

Pháo hoa đón mừng ngày lễ 

Tại Mỹ, ngày thứ Tư đầu tiên của tháng 7 là Ngày Độc Lập. Đây là một ngày lễ liên bang để kỷ niệm Tuyên ngôn Độc lập được ký năm 1776. Ngày lễ này thường được đi kèm với những cuộc diễu hành, liên hoan ngoài trời, và nhiều buổi lễ công cộng. Từ năm 1777, pháo hoa đã được đốt để đón mừng ngày lễ.

Theo CNBC, nếu bạn nghĩ rằng bạn đang nghe về pháo hoa nhiều hơn bình thường trong năm 2020 thì có lẽ bạn đã đúng.

Những người bán pháo hoa cho biết họ đang đạt được những thành tựu lớn trong việc bán pháo hoa, với một số người đã chứng kiến ​​sự tăng vọt từ 200% đến 300% doanh số, và thậm chí còn được kỳ vọng nhiều hơn trong những ngày trước Ngày Độc Lập, theo bà Julie Heckman, Chủ tịch Hiệp hội pháo hoa Mỹ.

Những năm trước, khoảng thời gian trước ngày lễ kỷ niệm, những người bán pháo hoa và các nhà thiết kế chương trình chuyên nghiệp đã nhanh chóng quảng bá sản phẩm của họ như một cách dứt khoát để chào mừng ngày lễ. 

Ảnh: CNBC.
Từ năm 1777, pháo hoa đã được đốt để đón mừng ngày lễ. Ảnh: CNBC.

Nhưng năm nay, COVID-19 đã dẫn đến việc hủy bỏ hàng ngàn màn pháo hoa lớn để chào mừng Ngày Độc Lập. Không có những điểm hấp dẫn này, nhiều người hơn bao giờ hết đang sử dụng pháo hoa tại nhà, dẫn đến doanh số tăng đột biến, bà Heckman nói.

Tuy nhiên, bà Heckman và những người khác trong ngành đã thấy doanh số cao hơn kể từ khi các cửa hàng và gian hàng của họ đã mở cửa cho mùa hè. 

Doanh số đột biến 

Ông Steve Houser, Chủ tịch Hiệp hội Pháo hoa Quốc gia và là chủ sở hữu của Pháo hoa Red Rhino cho biết, các công ty thường đặt hàng pháo hoa trước một năm với mong muốn doanh số bán hàng từ kỳ nghỉ hè sẽ giúp họ gặt hái thành quả trong suốt cả năm. Đặc trưng của ngành công nghiệp này là kế hoạch có được 80-90% doanh thu cả năm trong 1-2 tuần. Do vậy, những mùa tiêu thụ mạnh pháo hoa là rất quan trọng đến sự thành công của các doanh nghiệp trong ngành.

Ảnh: CNBC.
Ảnh: CNBC.

Trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu tác động đến nền kinh tế, những người bán pháo hoa đã chuẩn bị cho doanh số cao, vì kỳ nghỉ năm nay rơi vào thứ Bảy, và trong lịch sử thời điểm đó thường có doanh số cao.

Tuy nhiên, COVID-19 có thể dẫn đến mùa lễ này được tổ chức trong nhà và không có pháo hoa.

Ông Bruce Zoldan, Giám đốc điều hành của Pháo hoa Phantom nói rằng năm 2020 là năm có nhu cầu về pháo hoa cao nhất mà ông thấy trong 50 năm hoạt động trong ngành.

Theo ông, sự gia tăng doanh số có thể là do thực tế COVID-19 đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dụng, giải trí phần lớn đã chuyển từ đi ra ngoài để xem phim hoặc buổi hòa nhạc thành những bữa tiệc tại nhà và sân thượng.

“ Nó giống như một tấm vé may rủi cho chúng tôi, họ đang mua pháo hoa để giải trí. Một số cửa hàng bán pháo hoa của ông đã phải đóng cửa vì lệnh cách ly của Chính phủ, tuy nhiên những mất mát đã được bù đắp trong vài tuần sau khi mở cửa trở lại”, ông Zoldan nói.

Ông chia sẻ thêm, một nửa doanh số bán pháo hoa đến từ những khách hàng chưa từng mua ở Phantom trước đây.

Ông Bruce Zoldan và các chủ doanh nghiệp trong ngành đồng ý rằng sự gia tăng doanh số pháo hoa năm nay có liên quan đến việc đóng cửa các phương thức giải trí khác. Điều này bao gồm cả những người thiết kế và thực hiện màn bắn pháo hoa lớn, do những chương trình đã bị hủy để tránh lây lan COVID-19.

* Có thể bạn quan tâm 

►Vượt Toyota, Tesla trở thành hãng ô tô có vốn hóa lớn nhất thế giới

Nguồn CNBC