Thứ Hai | 28/10/2013 20:39

Doanh thu của Toyota vượt qua GM trong quý III

Toyota dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô thế giới trong 2 năm liên tiếp.
Doanh số của Toyota đã vượt qua General Motors (GM) và tất cả các nhà sản xuất ôtô khác lần thứ hai trong 3 quý. Đây là ví dụ mới nhất về việc các nhà sản xuất lớn nhất của Nhật Bản đang được hưởng lợi từ chính sách của thủ tướng Abe.

Toyota bán được 2.5 triệu xe trong quý 3, tăng 2,8 % so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng trong quý 3 của GM, theo báo cáo đầu tháng 10, tăng 5,5% lên 2,4 triệu xe trong khi Volkswagen đẩy mạnh doanh số xe, không bao gồm xe tải lớn, lên 2,33 triệu.

Thành công gần đây của Toyota khiến các phân tích dự đoán công ty sẽ đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong năm tài khóa này. Sự thành công này là kết quả chính sách làm yếu đồng yên của chính phủ thủ tướng Shinzo Abe, đem lại lợi ích cho các nhà xuất khẩu của Nhật và giúp phục hồi nền kinh tế bị rơi suy thoái tới 3 lần trong vòng 5 năm. Các nhà sản xuất lớn cũng cảm thấy tin tưởng hơn về triển vọng phát triển khi giá cổ phiếu đang ở mức gần cao nhất trong vòng nửa thập kỷ.

"Trong những tháng qua, chính sách của chính phủ Nhật đã giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng của các hãng xe Nhật Bản bằng việc làm suy yếu đồng yên", ông Yuuki Sakurai, Chủ tịch quỹ đầu tư Fukoku Capital Management cho biết. "Giá bán một số mấu xe hơi Nhật Bản tại Mỹ đã giảm xuống làm tăng khả năng cạnh tranh"

Trong năm nay, cổ phiếu của Toyota đã tăng 58%, so mức với 23% của GM. Cổ phiếu của Volkswagen không thay đổi nhiều.

Xe của Toyota bán chạy hơn GM trong 9 tháng đầu năm 2013, đưa công ty này lên vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp năm thứ hai liên tiếp. Toyota bán được 7,41 triệu xe so với 7,25 triệu của GM và 7 triệu của VW.

Nguồn Bloomberg


Sự kiện