Thứ Ba | 14/08/2012 20:02

Doanh thu bán lẻ Mỹ tăng lần đầu tiên trong 4 tháng

Theo bộ Thương mại Mỹ, doanh thu bán lẻ Mỹ tháng 7 tăng 0,8%, vượt dự đoán tăng 0,3% của các nhà kinh tế Bloomberg khảo sát.
Doanh thu bán lẻ không bao gồm ô tô cũng tăng 0,8%. Đồng thời, số liệu doanh thu bán lẻ tháng 6 cũng được điều chỉnh xuống giảm 0,7%. Tất cả 13 nhóm hàng chính đều tăng trưởng trong tháng 7, dẫn đầu doanh thu các sản phẩm ô tô tăng 0,8%, các sản phẩm điện và dụng cụ tăng 0,9%, và doanh thu từ các cửa hàng bách hóa tăng 0,6%, nhiều nhất từ tháng 9/2011.

Chi tiêu mua quần áo tăng 0,8%, và chi tiêu cho sản phẩm chăm sóc cá nhân và y tế tăng 1,1%, nhiều nhất từ tháng 5/2011.

Doanh thu của các công ty như Gap và TJX cải thiện chỉ ra tác động của suy giảm tăng trưởng toàn cầu lên quyết định chi tiêu của hộ gia đình Mỹ dịu lại khi tình hình tuyển dụng cải thiện. Cùng lúc, tỷ lệ thất nghiệp vẫn trên 8% kiềm chế chi tiêu tăng mạnh, phù hợp với quan điểm của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) rằng tăng trưởng kinh tế "duy trì vừa phải trong các quý tiếp theo".

Michael Carey, kinh tế trưởng Bắc Mỹ của Credit Agricole tại New York cho rằng niềm tin tiêu dùng tháng 7 tăng cùng tuyển dụng tăng nhiều hơn dự đoán, đang giúp cải thiện viễn cảnh tương lai các hộ gia đình.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Sự kiện