Thứ Hai | 26/03/2012 23:20

Doanh số nhà chờ bán tại Mỹ vẫn ở mức cao trong 2 năm

Dù giảm 0,5% trong tháng 2, doanh số nhà chờ bán tại Mỹ gần như vẫn ở mức cao trong 2 năm, cho thấy thị trường bất động sản đang ổn định.
Theo Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản Mỹ, chỉ số theo dõi doanh số nhà chờ bán của Mỹ trong tháng 2 ở mức 96,5%, giảm so với mức 97% trong tháng 1- mức cao nhất kể từ tháng 4/2010.

Trước đó, 41 nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg News đã dự báo tỷ lệ này sẽ tăng 1% trong tháng hai.

Mặc dù giảm trong tháng 2 nhưng doanh số nhà chờ bán Mỹ gần như vẫn ở mức cao trong 2 năm qua, cho thấy thị trường bất động sản Mỹ đang ổn định.

Hiện tại, khu vực bất động sản đang hồi phục bất chấp bối cảnh nhiều ngôi nhà đang đứng trước nguy cơ bị tịch thu để thế chấp nợ. Sự phục hồi của hoạt động cho thuê, thu nhập ngày càng được cải thiện và tỷ lệ thế chấp thấp ở mức kỷ lục đang làm giá nhà trở nên phải chăng hơn, kích thích nhu cầu về nhà ở.

"Sự cải thiện về tình trạng việc làm đã cứu vãn thị trường nhà ở," nhà kinh tế học thuộc công ty phân tích kinh tế và tài chính IHS Global Insight Nigel Gault nhận định.

Các chuyên gia kinh tế tại BNP Paribas, Yelena Shulyatyeva cũng cho rằng nhu cầu về nhà ở đang được cải thiện. Tuy nhiên, tình trạng thừa nguồn cung nhà ở hiện vẫn là một vấn đề đang lưu tâm và phần nhiều sẽ được giải quyết khi số lượng nhà có khả năng bị tịch thu do thế chấp được xử lý.

Ước tính, doanh số nhà chờ bán trong năm nay đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số nhà chờ bán là một chỉ số quan trọng giúp theo dõi hoạt động ký kết hợp đồng.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện