Thứ Hai | 28/10/2013 22:25

Doanh số nhà chờ bán Mỹ giảm mạnh nhất hơn 3 năm

Số liệu do Hiệp hội các nhà bất động sản Mỹ (NAR) vừa công bố cho thấy, trong tháng 9 doanh số nhà chờ bán tại Mỹ giảm 5,6%, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2010.
Doanh số nhà chờ bán tại Mỹ giảm 5,6% trong tháng 9. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng hơn 3 năm qua, do tác động kết hợp của lãi suất thế chấp tăng cao và sự chậm lại trong tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

Con số chính thức do Hiệp hội các nhà bất động sản Mỹ (NAR) công bố hoàn toàn trái ngược với dự báo trước đó, khi các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự kiến doanh số nhà chờ bán trong tháng 9 sẽ tăng 0,1%.

Cụ thể, chỉ số doanh số nhà chờ bán đã giảm xuống mức 101,6 điểm trong tháng 9, giảm 6,1 điểm so với 107,7 điểm trong tháng 8. Đây là tháng giảm thứ 4 liên tiếp và là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2010.

Lãi suất thế chấp đã tăng lên do các nhà đầu tư dự đoán về sự thu hẹp chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, sự giảm nhẹ của lãi suất thế chấp trong những gần đây đã phản ánh kỳ vọng về việc duy trì chính sách của Fed trong cuộc họp sắp tới.


Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện