Thứ Năm | 19/07/2012 22:05

Doanh số bán nhà đã qua sở hữu của Mỹ bất ngờ giảm xuống thấp nhất 8 tháng

Trong tháng 6, doanh số bán nhà đã qua sở hữu của Mỹ xuống thấp nhất 8 tháng, chứng tỏ thị trường bất động sản hồi phục vẫn chưa ổn định.
Trong báo cáo công bố hôm nay 19/7, Hiệp hội bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) cho biết doanh số bán nhà đã qua sở hữu tháng 6 giảm 5,4% so với cùng kỳ năm trước xuống 4,37 triệu căn. Số liệu này thấp hơn dự báo trung bình 4,62 triệu căn của các nhà kinh tế theo khảo sát của Bloomberg News cũng như số nhà bán đã qua sở hữu tháng 5 (4,62 triệu căn).

Số nhà đã qua sở hữu trên thị trường giảm 2,2% so với tháng trước xuống 2,39 triệu căn trong tháng 6. Với tốc độ hiện tại, sẽ mất 6,6 tháng để bán hết số nhà còn tồn, khoảng thời gian lâu nhất kể từ tháng 11 để bán hết số nhà này.

Báo cáo hôm nay cũng chỉ ra giá trung bình nhà đã qua sở hữu tháng 6 tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước lên 189.400 USD. Điều này phản ánh lượng mua nhà giá trị cao tăng lên, Lawrence Yun - kinh tế trưởng của NAR cho biết.

Tăng trưởng việc làm chậm, tiêu chuẩn cho vay chặt chẽ hơn cùng cạnh tranh từ các bất động sản tịch biên rẻ hơn ảnh hưởng tới thị trường, bất chấp lãi suất thế chấp đang thấp kỷ lục. Giá trị nhà giảm trong đợt suy thoái gần đây nhất cũng khiến một vài chủ nhà mắc nợ khoản tiền lớn hơn giá trị nhà của họ không thể bán nhà được.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Sự kiện