Thứ Hai | 02/12/2013 11:33

Doanh số bán lẻ của Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn và ngày Black Friday tăng 2,3%

Rất nhiều người tiêu dùng quyết định dốc cạn túi trong 2 ngày lễ này để mua các mặt hàng ưa chuộng của mình.
Doanh số của các hãng bán lẻ Mỹ tăng 2,3% trong 2 ngày lễ tạ ơn và Black Friday (ngày Thứ 6 đen tối), đây là mức thấp nhất kể từ 2009.

Theo báo cáo của ShopperTrak, doanh số của các cửa hàng bán lẻ trong 2 ngày này tăng lên mức 12,3 tỷ USD. ShopperTrak cũng dự đoán doanh số bán lẻ của cả mùa lễ hội cuối năm sẽ tăng 2,4%, đây là mức tăng thấp nhất kể từ khi khủng hoảng tài chính.

Các hãng bán lẻ giảm giá mạnh nhiều mặt hàng, từ Tivi màn hình phẳng cho tới nồi hầm, cho dù việc giảm giá có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận trong quý 4. Rất nhiều người tiêu dùng quyết định dốc cạn túi trong 2 ngày lễ này để mua các mặt hàng ưa chuộng của mình.

Theo ông Charles O’Shea, chuyên gia phân tích của Moody, "Mức giá online và mức giá ở các cửa hàng bằng nhau. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người đổ tới các cửa hàng để mua sắm. Họ muốn trải nghiệm không khí mua sắm trong dịp này."

Theo National Retail Federation, trung bình mỗi khách hàng chi 407,02 USD cho việc mua sắm trong dịp lễ năm nay, thấp hơn so với mức 423,55 USD của năm ngoái.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện