Thứ Bảy | 30/03/2013 07:50

Doanh nghiệp Mỹ lạc quan về triển vọng kinh doanh ở Trung Quốc

Mặc dù kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại nhưng các công ty Mỹ vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh tại nước này.
Khảo sát mới nhất về môi trường kinh doanh của Phòng Thương mại và Công nghiệp Mỹ tại Trung Quốc cho biết, 3/4 số người được hỏi cho rằng họ lạc quan về triển vọng kinh doanh 2 năm tới tại quốc gia này.

71% các công ty Mỹ được hỏi cho biết doanh số bán hàng tăng trưởng trong năm 2012 và 44% công ty báo cáo lợi nhuận ở Trung Quốc tốt hơn so với mức trung bình toàn cầu, theo số liệu cuộc khảo sát được thực hiện hàng năm với 325 công ty Mỹ tại Trung Quốc.

Nhiều doanh nghiệp định hướng phát triển bán hàng ở Trung Quốc hơn là cho rằng quốc gia này chỉ giống như một trung tâm chế biến và xuất khẩu. Tỷ lệ số người được hỏi cho biết mục tiêu của họ trong năm 2013 là bán hàng trực tiếp tại Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục 71%.

Tuy nhiên, các công ty Mỹ dường như cắt giảm kế hoạch mở rộng. Số tổ chức được hỏi cho biết kế hoạch tăng cường đầu tư giảm xuống 21% đến 50% trong vòng 4 năm qua. Các doanh nghiệp này cho biết, chi phí lao động tăng cao và sự thiếu hụt nhân viên có trình độ là những mối quan tâm hàng đầu.

Nguồn Tân Hoa Xã


Sự kiện