Doanh nghiệp Mỹ đối mặt với các rào cản do cải cách kinh tế của Ấn Độ
Theo báo cáo này, trong khi Mỹ tích cực tìm kiếm cơ hội song và đa phương để mở rộng thị trường ở Ấn Độ, các nhà xuất khẩu Mỹ tiếp tục gặp phải các rào cản thuế quan và phi thuế quan cản trở việc nhập khẩu các sản phẩm từ Mỹ mặc dù chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực cải cách kinh tế.
Thâm hụt thương mại hàng hoá của Mỹ với Ấn Độ trong năm 2012 là 18,2 tỷ USD, tăng 3,5 tỷ USD so với năm 2011.
Xuất khẩu dịch vụ thương mại tư nhân của Mỹ (không bao gồm quân đội và chính phủ) đến Ấn Độ giữ ở mức 11,0 tỷ USD trong năm 2011 (theo dữ liệu mới nhất) và nhập khẩu của Mỹ là 16,9 tỷ USD.
Doanh số bán hàng các dịch vụ của phần lớn các chi nhánh công ty Mỹ ở Ấn Độ là 14,2 tỷ USD năm 2010, trong khi doanh số bán hàng các dịch vụ của các công ty Ấn Độ tại Mỹ là 7,3 tỷ USD.
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Mỹ tại Ấn Độ là 24,7 tỷ USD vào năm 2011, giảm từ 24,8 tỷ USD năm 2010. FDI của Mỹ vào Ấn Độ chủ yếu tập trung trong các lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học, kỹ thuật, dịch vụ tài chính/bảo hiểm và các thông tin dịch vụ.