Thứ Bảy | 13/09/2014 10:39

Đoàn xe viện trợ thứ 2 của Nga vào Ukraine

Tin tức từ Nga cho biết hiện có 70 chiếc xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga vào lãnh thổ Ukraine qua một trạm kiểm soát của quân ly khai.
Theo RIA Novosti, khoảng 70 xe cứu trợ đã được thông quan tại trạm kiểm soát biên giới và tiến vào lãnh thổ Ukraine. Hàng hóa đã được kiểm tra bởi các sĩ quan biên giới và hải quan tại trạm kiểm soát giữa Nga và Donetsk. Các sĩ quan Nga thực hiện công việc của họ dưới sự giám sát của các đồng nghiệp Ukraine.

Đoàn xe đang đi theo hướng thành phố phía Đông của Lugansk. Đoàn xe được đảm bảo an ninh bởi các thành viên của lực lượng dân quân Donetsk.

Hôm thứ 6, Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cho biết Moscow đã chính thức thông báo đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 2 sẽ đến vào ngày thứ 7.

Đoàn xe đầu tiên gồm 280 xe vận tải chở hàng cứu trợ nhân đạo đã được Nga gửi đến phía Đông Ukraine vào cuối tháng 8 và đi vào Ukraine qua một trạm kiểm soát của lực lượng ly khai sau hơn 1 tuần chờ đợi ở cửa khẩu.

Thời điểm đó, Nga đã lên án Ukraine cố tình trì hoãn đoàn xe nhân đạo. Sau đó đoàn xe Nga vẫn qua biên giới dù một số thủ tục đã không được hoàn thành. Điều đó đã thúc đẩy một số phản ứng tiêu cực của Kiev và phương Tây.

Nguồn Người Đưa Tin


Sự kiện