Thứ Ba | 19/06/2012 08:37

Đô la Australia sẽ duy trì ngang giá USD vào năm tới

Lãi suất cao khiến nhà đầu tư rót tiền vào tài sản định giá bằng đô la Australia, giúp đồng tiền này tiếp tục ngang giá USD năm tài khóa 2012-2013.
Trong báo cáo quý mới nhất, Bộ Kinh tế tài nguyên, nông nghiệp và Khoa học Australia dự báo, đô la Australia sẽ tiếp tục ngang giá đô la Mỹ vào năm tài khoá bắt đầu từ ngày 1/7 tới. Đồng tiền này tăng ngang giá USD từ đầu tháng 6 này do bất ổn từ khủng hoảng nợ công châu Âu.

Theo cơ quan này, nếu kinh tế toàn cầu tăng trưởng dần trong năm tài khóa 2012-2013, điều này sẽ giúp khôi phục thị trường tài chính, nhu cầu với tài nguyên khoáng sản tăng và giúp tăng giá trị của đô la Australia.

Cơ quan này cũng nhận định thêm, lãi suất cao cũng là yếu tố thu hút các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản định giá bằng đô la Australia. Thực tế, lãi suất cho vay ở Australia đầu tháng 6 là khoảng 6%, so với Mỹ là 3,25%, Nhật Bản 1,5%.

Ngân hàng trung ương Đức, một trong những ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới cũng có ý định bổ sung tài sản định giá bằng đô la Australia vào kho dự trữ. Xu thế này cho thấy, đô la Australia dường như đang nổi lên là tài sản trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư trong bối cảnh khủng hoảng châu Âu.

Nguồn MarketWatch/DVT


Sự kiện