Thứ Năm | 06/09/2012 21:46

Đô đốc Mỹ bí mật tới Israel để bàn tình hình Iran

Ngày 6/9, đô đốc James Winnefeld của Mỹ đã bí mật tới Israel trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan tới những tiến bộ hạt nhân của Iran.
Theo AFP, đài phát thanh quân đội Israel ngày 6/9 đưa tin phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đô đốc James Winnefeld đang có chuyến thăm bí mật Israel trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan tới những tiến bộ hạt nhân của Iran.

Tuy nhiên, quân đội Israel đã từ chối xác nhận thông tin này.

Theo đài trên, ông Winnefeld thăm Israel theo lời mời của người đồng cấp nước chủ nhà, phó tổng tham mưu trưởng, thiếu tướng Yair Naveh. Không rõ ông Winnefeld đã đến Israel từ khi nào song dự kiến ông sẽ rời khỏi đây vào tối 6/9.

Đài phát thanh quân đội Israel cũng cho biết chuyến thăm này đã được giữ kín do những nhạy cảm chính trị giữa Israel và Washington về cách thức xử lý những tham vọng hạt nhân của Tehran mà cả hai bên đều cho là nhằm chế tạo vũ khí nguyên tử.

Trang web tin tức Ynet cho hay, tuần tới, chỉ huy Lực lượng không quân số 3 của Mỹ, trung tướng Craig Franklin sẽ thăm Israel, trước thềm cuộc tập trận chung giữa quân đội hai nước, dự kiến diễn ra vào tháng tới.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện