Chủ Nhật | 04/01/2015 17:16

Định vị hộp đen máy bay Air Asia gặp trở ngại do thời tiết xấu

Việc tìm kiếm hộp đen và định vị mảng lớn thứ 5 của chiếc máy bay xấu số AirAsia dưới đáy biển đang gặp khó khăn do thời tiết xấu.

Thời tiết cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc tìm kiếm và trục vớt thi thể các nạn nhân.

Ông Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết:  thời tiết hôm nay xấu từng nhiều lần cản trở hoạt động lặn của các nhóm tìm kiếm.

Tờ Jakarta đưa tin: Suốt sáng nay, thời tiết âm u và những cơn mưa nhỏ đã ảnh hưởng lớn tới đội thợ lặn khiến họ phải liên tục ra về ‘tay trắng”.
Theo ông Tatang Zainudin, thuộc cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia: “Đến thời điểm này, trong số 31 thi thể nạn nhân được trục vớt thì đa số là hành khách Indonesia và thành viên phi hành đoàn. Nhiều khả năng các hành khách và phi hành đoàn còn lại vẫn mắc kẹt trên ghế ngồi bên trong xác máy bay”.

“Chúng tôi đang chạy đua với thời gian và chống chọi với thời tiết khắc nghiệt để thực hiện tốt nhiệm vụ”, ông Zainudin nói.

Theo thông tin từ Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia : Chiến dịch tìm kiếm máy bay QZ8501 sẽ huy động 14 máy bay và 26 tàu hải quân, trong đó có 2 tàu chở dầu. Con số này gồm cả sự hỗ trợ của các quốc gia trên thế giới.

Đội thợ lặn sẽ đến khu vực được xác định có nhiều mảnh vỡ của máy bay đang nằm dưới đáy biển.

Nguồn VOV