Thứ Ba | 08/10/2013 18:15

Dính bê bối rửa tiền, cựu Bộ trưởng Hy Lạp lãnh 20 năm tù

Ngày 7/10, Tòa án Hi Lạp tuyên án 20 năm tù cho cựu Bộ trưởng quốc phòng với tội danh rửa tiền liên quan đến các hợp đồng mua vũ khí.

Theo đó, ông Akis Tsohatzopoulos bị cáo buộc rửa hơn 6 triệu euro (8,1 triệu USD) đến từ các thương vụ mua xe thiết giáp, bốn chiếc tàu ngầm và các tên lửa phòng không của Nga.

“Tiền hối lộ nhiều đến nỗi không thể tính chính xác số tiền thật vì chúng được giao dịch dưới nhiều loại hình như ký séc, chuyển qua tài khoản ngân hàng, bỏ tiền trong túi xách hoặc vali” – công tố viên Georgia Adilini nhận định.

AFP cho hay vụ án xét xử này đã kéo dài trong nhiều tháng trời vì có liên quan đến vấn đề tham nhũng của chính trị gia. Nguồn tin của tòa án tiết lộ ông Tsohatzopoulos, 73 tuổi, có thể chỉ chịu mức phạt năm năm và được trả tự do trong vòng hai năm nữa vì lý do sức khỏe.

Trước đó, cựu bộ trưởng đã bị tạm giam 2 năm trong nhà tù Korydallos, gần thủ đô Athens.Vụ việc tham nhũng của ông Tsohatzopoulos trở thành đề tài tranh luận gay gắt trong cộng đồng người Hi Lạp vì đất nước vẫn chìm sâu trong khủng hoảng kể từ năm 2010.

Tổng cộngcó 16 người, trong đó có vợ và con gái của ông Tsohatzopoulos, cũng bị kết tội đồng lõa với mức phạt tù từ 6-16 năm.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện