Thứ Tư | 03/09/2014 16:59

Điện Kremlin: Nga đồng ý tiến trình hòa bình, chứ không phải thỏa thuận ngừng bắn

Thư ký báo chí của ông Putin khẳng định Nga không hề nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn bởi Nga không phải là một bên tham gia vào cuộc chiến.
Một quan chức thuộc Điện Kremlin nói với hãng tin RIA Novosti hôm nay 3/9 rằng, Tổng thống của Nga và người đồng cấp Ukraine đã không nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine, vì Nga không phải là bên tham gia vào cuộc chiến.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết ông Petro Poroshenko đã đạt được một thỏa thuận "ngừng bắn lâu dài" với người đồng cấp Nga Vladimir Putin qua một cuộc hội đàm bằng điện thoại.

Dmitry Peskov - thư ký báo chí của ông Putin cho biết, Nga không thể đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn "bởi vì Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột này".

"Trên thực tế ông Putin và Poroshenkođã thảo luận về các bước có thể tạo thuận lợi cho một lệnh ngừng bắn giữa lực lượng ly khai và lực lượng an ninh Ukraine", Dmitry Peskov cho biết.

Đồng euro đã giảm nhẹ sau khi tăng mạnh trước đó khi thông tin trên được đưa ra, nhưng vẫn ở mức cao so với đô-la Mỹ. EUR đã tăng 0,03% so với USD và đang giao dịch ở 1,31 USD đổi 1 EUR vào lúc 16h50' theo giờ Việt Nam.

Nguồn Theo DVO/MarketWatch


Sự kiện