Ảnh: vov.

 
Thứ Năm | 06/02/2020 07:28

Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Số ca nhiễm tại Trung Quốc vượt 28.000, số người tử vong lên 563 người

Riêng trong ngày 5/2, có 3.694 trường hợp mới được xác nhận, có thêm 73 người chết, trong đó phần lớn là ở tỉnh Hồ Bắc...

CNBC trích dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến tối ngày 5/2, tổng cộng có 28.018 trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận và 563 người đã chết tại quốc gia này. Riêng trong ngày 5/2, có 3.694 trường hợp mới được xác nhận, có thêm 73 người chết, trong đó phần lớn là ở tỉnh Hồ Bắc.

Cũng trong ngày hôm qua, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã mở rộng các hướng dẫn chẩn đoán để giúp xác định các bệnh nhân mắc phải virus corona, trang China Morning Post cho hay. Theo đó, Ủy ban đã thêm các vấn đề về hô hấp vào danh sách các triệu chứng cho các trường hợp nghi ngờ. Cơ quan này cũng mở rộng phân loại bệnh nhân nhiễm virus corona từ ba lên bốn nhóm, thêm phân loại trường hợp nhẹ.

Những người thuộc nhóm nhẹ và những người biểu hiện các triệu chứng nhẹ như sốt, mệt mỏi, ho hoặc thở nhưng không có dấu hiệu viêm phổi cũng phải được cách ly và điều trị để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

“Một số bệnh nhân cho thấy các triệu chứng nhẹ nhưng họ vẫn có khả năng lây nhiễm, đó là lý do tại sao chúng tôi đã thêm phân nhóm nhẹ trong phiên bản hướng dẫn này”, ông Li Xingwang, thành viên hội đồng chuyên gia của ủy ban, cho biết.

“Số lượng các trường hợp nghi ngờ có thể tăng lên vì điều này nhưng nếu chúng ta có thể xác định những trường hợp có triệu chứng không điển hình sớm hơn, nó sẽ giúp kiểm soát sự lây lan của virus”, ông cho biết.

Tại Việt Nam, ngày hôm qua chưa phát sinh ca nhiễm virus corona mới được xác nhận. Hiện tại, theo Bộ Y tế, số ca nhiễm virus corona vẫn là 10 người, trong đó có 3 người đã được xuất viện.