Ảnh: Internet

 
Vũ Hạo Thứ Hai | 02/03/2020 10:12

Dịch Covid-19: Bang Washington có ca tử vong thứ 2, New York ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên

Quan chức y tế ở bang Washington ghi nhận ca tử vong thứ 2 vì virus corona, trong khi Thống đốc New York vừa ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Ca tử vong thứ 2 của bang Washington nằm ở khu vực Seattle và được thông báo trên trang web của cục y tế công Quận Seattle và King. Trước đó, trong ngày thứ Bảy (01/03), bang Washington ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại Mỹ.

Trong khi đó, bang New York ghi nhận ca dương tính đầu tiên với virus corona, Thống đốc đầu tiên cho biết vào đêm ngày Chủ nhật (02/03). Ông viết trên Twitter rằng một người phụ nữ ở độ tuổi 30 đã bị nhiễm virus corona trong một chuyến đi gần đây đến Iran và đã bị cách ly tại nhà. Ông không cho biết người phụ nữ này sống ở đâu, nhưng tờ New York Times dẫn lại nguồn tin thân cận cho biết người đó sống ở New York City.

“Bệnh nhân có triệu chứng hô hấp, nhưng không ở tình huống nguy kịch và đã được kiểm soát kể từ khi đến New York”, ông Cuomo nhận định.

Ở cấp độ liên bang, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump nỗ lực trấn an người dân Mỹ khi dịch bệnh lây lan nhanh chóng và doanh nghiệp hủy các cuộc họp và các chuyến bay.

*

Các quan chức Mỹ cố gắng xoa dịu nỗi lo sợ trên thị trường, khi nhà đầu tư cho rằng virus corona có thể gây ra suy thoái trên toàn cầu. Các quan chức nói rằng công chúng đã phản ứng thái quá và chứng khoán sẽ phục hồi trở lại vì nền tảng vững chắc của nền kinh tế Mỹ.

Hôm Chủ nhật (01/03), bang Washington xác nhận 2 trường hợp khác tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe lâu dài, tại đó một cư dân và một nhân viên đã cho kết quả dương tính với virus corona. Đồng thời, 50 cư dân và nhân viên cho thấy các triệu chứng nghi nhiễm.

Hơn 70 ca nhiễm được ghi nhận tại Mỹ, trong đó phần lớn ở Bờ Tây, và một số trường hợp nhiễm mới ở Chicago và Rhode Island.

Tuần trước, chứng khoán Mỹ rớt mạnh, trong đó chỉ số chứng khoán toàn cầu ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và hơn 5 ngàn tỷ USD bị “thổi bay” khỏi chứng khoán thế giới.

Một hội nghị năng lượng ở Houston – trong đó hội tụ các bộ trưởng dầu và công ty năng lượng – đã bị hủy trong ngày Chủ nhật (01/03).

Nguồn Reuters