Thứ Năm | 04/04/2013 20:20

Deutsche Bank bị cáo buộc che giấu các khoản lỗ

Một nguồn tin thân cận cho biết Deutsche Bank che giấu lỗ hàng tỷ USD trong các giao dịch phái sinh tín dụng suốt cuộc khủng hoảng tài chính.
Theo Bloomberg, các điều tra viên của ngân hàng trung ương Đức (Bundesbank) lên kế hoạch đến New York vào tuần tới để tiến hành phỏng vấn các nhân chứng bao gồm cả những nhân viên cũ của Deutsche Bank biết rõ về các giao dịch phái sinh tín dụng phức tạp của ngân hàng này từ 2006 đến 2009.

Michele Allison, phát ngôn viên của Deutsche Bank, cho biết những cáo buộc này là không đúng sự thật nhưng ngân hàng này vẫn tiếp tục hợp tác với các nhà quản lý về vấn đề này.

Trong một hội nghị vào tháng 12, Giám đốc tài chính Stefan Krause của Deutsche Bank cho biết ngân hàng thuê công ty luật Fried Frank Harris Shriver Jacobson LLP vào tháng 3/2010 để tiến hành một cuộc điều tra nội bộ sau khi một thương nhân bị cáo buộc che giấu các khoản lỗ trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính.

Ông Stefan Krause nói rằng ngân hàng này đã báo cáo các khiếu nại với Uỷ ban Chứng khoán và Ngoại hối Mỹ (SEC) và SEC không đưa ra một hành động cưỡng chế nào.

Cổ phiếu của Deutsche Bank giảm 0,9% lúc 9h00 sáng theo giờ Frankfurt. Tính từ đầu năm, cổ phiếu của ngân hàng này giảm 7,3%.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện