Thứ Ba | 25/02/2014 16:36

Deutsche Bank, Barclays 'đau đầu' vì qui định mới của FED

Ngân hàng lớn nhất của Đức Deutsch Bank đang đặt kế hoạch giảm tài sản tại Hoa Kỳ sau động thái cắt giảm gói cứu trợ tốn kém của FED.

Ngân hàng cho vay hàng đầu của Đức dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 100 tỷ USD từ khoản cho vay 400 tỷ USD và phân bổ cho các hoạt động ở Mehico, cũng như các thương vụ cầm cố tại Frankfurt và Tokyo.

Financial Times cho biết, DB cũng sẽ cắt giảm các hoạt động cầm cố của mình ở Hoa Kỳ, sau khi phát hiện ra một vài khách hàng lớn tại đây đã không sử dụng đúng cách các gói sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng này qui định.

Deutsch Bank cũng đang có kế hoạch chuyển đổi một số khoản nợ hiệnnay tại Mỹ về ngân hàng mẹ ở Đức, nhằm biến chúng thành khoản nợ có thể chuyển đổi thành vốn chủ sở hữu trong một số điều kiện nhất định.

Theo quy định mới vừa đưa ra hôm thứ Tư tuần trước của FED, các ngân hàng nước ngoài tại Mỹ có tài sản từ 50 tỷ USD trở lên cần phải thiết lập thêm một công ty trung gian, có cùng quy mô, quy trình quản trị rủi ro, cũng như các tiêu chuẩn thanh khoản như các ngân hàng Mỹ.

FED cũng đưa ra thời hạn cuối cùng vào ngày 1/7/2016 để các ngân hàng nước ngoài đủ thời gian đáp ứng yêu cầu này.

Theo Financial Times, các ngân hàng nước ngoài có quy mô vốn lớn tại Mỹ như Deutsch Bank, hay Barclays hiện đang rất đau đầu với những thách thức để đáp ứng được kế hoạch mà FED đưa ra, vì qui định này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chuyển đổi một phần vốn lớn từ châu Âu sang./.

Nguồn Thời báo Tài chính


Sự kiện