Thứ Hai | 18/02/2013 17:35

Đến lượt Singapore điều tra lãi suất liên ngân hàng

Theo Bloomberg, NHTW Singapore và một nhóm ngân hàng đang xem xét tạm ngừng sử dụng lãi suất cho vay liên ngân hàng (Sibor) để điều tra.
Nguồn tin thân cận cho biết Ủy ban ngoại hối Singapore đã nhận được lời đề nghị này trong cuộc họp được tổ chức ngày 22/1. Có thể Sibor sẽ được thay thế bằng lãi suất liên ngân hàng London (Libor). Theo kế hoạch, NHTW Singapore sẽ thông báo các thay đổi vào cuối tháng 6.

Sự kiện này nằm trong chuỗi các cuộc điều tra về các loại lãi suất liên ngân hàng đang được thực hiện trên phạm vi toàn cầu.

Sibor là lãi suất được sử dụng trong nhiều giao dịch, từ các khoản vay thương mại đến vay thế chấp nhà ở. Lãi suất này được xây dựng bởi Hiệp hội ngân hàng Singapore (ABS).

12 ngân hàng sẽ đưa ra dữ liệu về chi phí đi vay đồng đôla Singapore với nhiều thời hạn khác nhau, từ 1 đến 12 tháng. 3 mức lãi suất cao nhất và thấp nhất bị loại bỏ. ABS sẽ lấy bình quân của 6 lãi suất còn lại và công bố lãi suất Sibor vào lúc 11h30 hàng ngày.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Cơ quan quản lý tiền tệ của Singapore (MAS) cho hay cơ quan này đang tiến hành điều tra quá trình thiết lập lãi suất Sibor tại các ngân hàng. MAS cũng chỉ đạo các ngân hàng thực hiện điều tra nội bộ.


Nguồn CafeF


Sự kiện