Thứ Năm | 27/09/2012 21:45

Đến lượt báo chí Tây Ban Nha đăng ảnh châm biếm Hồi giáo

Tạp chí châm biếm chính trị El Jueves của Tây Ban Nha hôm nay 26/9 vừa cho đăng tải một bức hình về nhà tiên tri Mohammed ngay trên trang bìa.
Trong ấn bản mới nhất của mình, phát hành hôm qua trên toàn Tây Ban Nha, tờ El Jueves cho đăng tải trên trang bìa bức tranh có vẽ những người Hồi giáo đang giao tranh với một nhóm cảnh sát với tiêu đề: "Liệu... ai trong số họ biết Mohammed trông như thế nào?"

Ngay sau khi phát hành, tờ báo Tây Ban Nha đã từ chối bình luận về động cơ xuất bản bức hình trên.

Đối với người Hồi giáo, mọi hành vi mô tả nhà tiên tri vĩ đại Mohammed đều bị coi là báng bổ. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số tờ báo của phương Tây đã liên tục cho đăng tải những bức ảnh mang tính châm biếm nhà tiên tri Mohammed, trong đó tạp chí Pháp Charlie Hebdo đã cho xuất bản một bức tranh hài hước, có nội dung đả kích Hồi giáo, khiến chính phủ Pháp phải đóng cửa một loạt sứ quán do lo ngại bạo động.

Điều này một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh cãi về hoạt động kiểm duyệt cũng như quyền tự do ngôn luận của truyền thông phương Tây.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình phản đối phim phỉ báng Hồi giáo tiếp tục lan rộng tại Trung Đông, châu Á. Hôm 11/9, đại sứ Mỹ tại Lybia cùng ba người khác đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công của một nhóm tay súng.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện