Tây Ban Nha đưa ra quy định không được phép bật điều hoà dưới 27 độ C hoặc chế độ làm ấm trên 19 độ C với các doanh nghiệp. Ảnh: WWD.

 
Quỳnh Như Thứ Tư | 21/09/2022 21:38

Đế chế thời trang LVMH sẽ cắt giảm 10% năng lượng tiêu thụ so với hiện tại

552 cửa hàng và 110 khu vực sản xuất của các thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH sẽ thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng từ đầu tháng 10.

Đầu tháng 8 vừa qua, các nước châu Âu đã có những hành động tiết kiệm năng lượng tại tòa nhà văn phòng làm việc và nơi công cộng. Tây Ban Nha đưa ra quy định không được phép bật điều hoà dưới 27 độ C hoặc chế độ làm ấm trên 19 độ C với các doanh nghiệp. Toàn bộ cửa hàng phải tắt đèn sau 10 giờ tối, hiển thị bảng nhiệt độ bên trong cửa hàng cho người qua đường biết. Ở Paris, thành phố cho tắt đèn tháp Eiffel sớm hơn một tiếng so với bình thường. Bên cạnh đó, chính phủ Paris cũng đưa ra mức phạt 150 euro đối với các doanh nghiệp vừa mở cửa sổ, cửa ra vào vừa bật điều hoà. 

Các thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH sẽ tắt đèn sớm hơn vào ban đêm. Ảnh: WWD.
Các thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH sẽ tắt đèn sớm hơn vào ban đêm. Ảnh: WWD.

Theo bài đăng chính thức từ LVMH, các cửa hàng thuộc sở hữu của tập đoàn sẽ triển khai thực hiện tiết kiệm năng lượng với mục tiêu cắt giảm tiêu thụ năng lượng 10% so với hiện tại. Các thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH sẽ tắt đèn cửa hàng sớm hơn vào ban đêm bắt đầu tháng 10, mở đầu ở Pháp trước khi lan rộng ra phạm vi toàn thế giới. 552 cửa hàng và 110 khu vực sản xuất của các thương hiệu như Louis Vuitton, Dior, Givenchy, Celine,... sẽ tắt đèn từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. Về phía văn phòng hành chính sẽ tắt đèn lúc 9 giờ tối. Đế chế thời trang muốn thực hiện chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của nhân viên về việc tiết kiệm năng lượng như tắt đèn và màn hình, rút phích cắm của các thiết bị điện tử khi không có nhu cầu sử dụng. Dự kiến kế hoạch này sẽ áp dụng trước cho 34.000 nhân viên làm việc ở trụ sở Pháp. 

Ngoài ra, dựa theo chính sách mới nhất của Chính phủ Pháp, tập đoàn sẽ cho giảm nhiệt độ của các khu công nghiệp xuống 1 độ C vào mùa đông năm nay và giữ nhiệt độ trên 1 độ C vào hè tới. Hành động này nhằm thể hiện trách nhiệm của tập đoàn, đóng góp vào mục tiêu mới của chính phủ. Bài đăng mới nhất của tập đoàn thời trang cho biết: "Theo lời kêu gọi của Tổng thống Cộng hòa Pháp và Chính phủ Pháp, LVMH công bố kế hoạch tiết kiệm năng lượng nhằm đóng góp vào nỗ lực quốc gia.”

Nguồn WWD