Thứ Tư | 20/02/2013 11:07

Dấu hiệu phục hồi của kinh tế eurozone sẽ xuất hiện trong quý I/2013

Các quan chức cấp cao của ECB khẳng định kinh tế eurozone sẽ bộc lộ những dấu hiệu phục hồi trong quý I và dần hồi phục vào cuối năm nay.
Phát biểu trước báo giới, thành viên hội đồng điều hành Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), ông Joerg Asmussen, nhận định kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) sẽ hồi phục dần dần từ nay tới cuối năm.

"Những số liệu kinh tế trong quý I/2013 sắp tới sẽ cho thấy kinh tế eurozone đang khỏe mạnh hơn. Và chúng ta sẽ một lần nữa nhìn thấy những dấu hiệu tích cực của khu vực này", ông Asmussen phát biểu.

Ông Asmussen cũng cho biết kinh tế eurozone sẽ hồi phục dần dần từ nay đến cuối năm. Dù vẫn còn quá sớm để lạc quan, song ông Asmussen khẳng định các nước trong khu vực cần phải có sự kiên trì, cũng như phải hết sức tập trung vào những vấn đề quan trọng, như củng cố tài chính, cải cách cơ cấu và sửa chữa bảng cân đối kế toán của các ngân hàng.

Khi được hỏi ECB có thể làm gì nếu lạm phát eurozone dưới mức mục tiêu 2% đã đề ra, ông Asmussen cho biết hành động cụ thể sẽ được ECB đưa ra trong bản dự báo vào tháng 3 tới đây, đồng thời khẳng định chính sách tiền tệ hiện tại của ngân hàng là hoàn toàn phù hợp.

Bất chấp tuyên bố của ông Asmussen, nhiều người vẫn lo ngại đồng euro đang mạnh hơn so với các đồng tiền chủ chốt có thể đe dọa tới khả năng tăng trưởng của eurozone trong năm 2013, đồng thời gia tăng sức ép buộc ECB phải hành động nhiều hơn để kích thích kinh tế.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện