Thứ Năm | 24/07/2014 22:11

Danh sách quốc tịch 116 người trên máy bay gặp nạn AH 5017

Pháp là quốc gia có nhiều hành khách nhất trên chuyến bay được xác nhận là "đã rơi" sau khi bị mất liên lạc.
Theo danh sách được sân bay Ouagadougou (điểm khởi hành của chuyến bay gặp nạn AH 5017) vừa công bố trên website chính thức bảng thống kê quốc tịch của 116 hành khách và phi hành đoàn.

Trong số 110 hành khách có 51 người Pháp, 28 người Burkina Faso, 20 người Li-băng, 5 người Canada, 4 người Đức, 1 người Luxembourg, 1 người Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, toàn bộ 6 thành viên phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, thông cáo của sân bay Ouagadougou cũng lưu ý có đến 1/3 trong tổng số 110 hành khách có đồng thời 2 quốc tịch.

Như vậy, Pháp là quốc gia có nhiều hành khách nhất trên chuyến bay. Quốc gia này cũng đã điều động hai chiến đấu cơ ở Tây Phi truy tìm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Air Algerie.

Trên Twitter, hãng hàng không Air Algerie vừa xác nhận chuyến bay AH 5017 đã rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali.

Trước đó trên website chính thức, sân bay Ouagadougou đăng tải thông tin cho biết, lực lượng quận sự của Pháp đóng quân ở Mali đã phát hiện ra máy bay AH 5017 nằm trong đống đổ nát giữa vùng Gao và Kidal tại Mali. Đây là khu vực sa mạc rất khó tiếp cận, do vậy các đội y tế khẩn cấp của Gao hiện chưa thể tiến đến khu vực hiện trường.

Nguồn Theo DVO/Aeroport Ouagadougou, Reuters


Sự kiện