Thứ Ba | 27/05/2014 19:49

Đánh bom liều chết ở nhà thờ Iraq, ít nhất 13 người tử vong

Vụ việc xảy ra tại Abu al-Timan Husseiniyah ở khu vực lân cận Shorja khi các tín đồ Hồi giáo đang có buổi cầu kinh trưa.
Theo AFP, các nguồn tin an ninh và y tế cho biết ngày 27/5, ít nhất 13 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ của người Hồi giáo dòng Shi'ite ở trung tâm thủ đô Baghdad.

Trước đó, hàng loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại Iraq trong dịp cuối tuần qua, trong bối cảnh đông đảo người Hồi giáo dòng Shiite đổ về điện thờ ở Kadhimiyah, phía Bắc thủ đô Baghdad, để tham gia một nghi lễ thường niên, tưởng niệm thủ lĩnh Hồi giáo Musa Kadhim.

Tuy an ninh được tăng cường và giám sát nghiêm ngặt cho dịp lễ trọng đại này của người Shiite, với nhiều tuyến đường lớn đã được phong tỏa và nhiều loại phương tiện giao thông bị cấm lưu thông, trong khi lực lượng an ninh được yểm trợ bằng máy bay tuần tra và chó nghiệp vụ, nhưng nhiều vụ tấn công gây thương vong lớn vẫn xảy ra.

Các nguồn tin an ninh và y tế Iraq cho biết trong ngày 24/5, một loạt vụ đánh bom đã xảy ra ở ngoại ô Baghdad, khiến 25 người thiệt mạng.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện