Thứ Ba | 16/04/2013 06:45

Đánh bom khủng bố đẫm máu tại cuộc thi chạy marathon tại Boston, Mỹ

2 vụ nổ liên tiếp nhằm vào đám đông tại giải chạy Marathon Boston danh tiếng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Vụ đánh bom xảy ra vào lúc 2h50' chiều tại Quảng trưởng Copley Boston, gây ra đám cháy lớn.

Theo hãng tin Reuters, 3 khu vực của Boston báo cáo ít nhất có hơn 138 người bị thương, trong đó có 3 người đã tử vong, 15 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Một số khác phải nhập viện để điều trị. Tờ nhật báo Boston Globe cũng cho biết số người thương vong là hơn 130.

Xe cứu thương, cứu hỏa và xe cảnh sát đã nhanh chóng tới hiện trường, trong khi đám đông bỏ chạy tán loạn và la hét vì sợ hãi, hãng Reuters cho hay.

"Máu ở khắp mọi nơi, các nạn nhân được đưa lên xe cứu thương. Có người còn bị mất chân và mọi người vô cùng hoảng loạn", phóng viên Steve Silva của tờ Boston Blobe đưa tin.

Hai quả bom cách nhau khoảng từ 50-100 mét đã phát nổ đúng thời điểm các vận động viên vượt qua vạch đích. Hải vụ nổ liên tiếp khiến toàn bộ những người tại hiện trường bị choáng, chỉ ít giây sau mọi người bắt đầu bỏ chạy và la hét, một vận động viên nói.

Cuộc đua Marathon Boston là một trong những cuộc đua Marathon danh tiếng nhất được tổ chức tại Mỹ. Năm nay, khoảng 23.326 vận động viên cùng nhau tranh tài, song chỉ có 17.584 người kịp hoàn thành cuộc đua trước khi vụ đánh bom diễn ra, những người tổ chức cho biết. Cuộc đua ngay sau đó phải dừng lại.

Chỉ vài giờ sau vụ đánh bom, chính quyền Washington đã lên án hành động này và tuyên bố đây là một "vụ khủng bố". Nhà Trắng cũng cam kết sẽ đưa những kẻ đứng sau vụ việc này ra ánh sáng.

Phản ứng sau vụ đánh bom, tổng thống Barack Obama cũng tuyên bố sẽ tìm bằng được kẻ đã gây ra tội ác này và bắt chúng phải chịu trách nhiệm.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện