Thứ Tư | 13/06/2012 16:10

Đánh bom hàng loạt ở Iraq, ít nhất 55 người thiệt mạng

Một loạt các vụ đánh bom nhắm vào những người Hồi giáo hành hương về thủ đô Baghdad đã làm ít nhất 55 người thiệt mạng và 126 người bị thương.
Các vụ đánh bom liên hoàn xảy ra khi hàng chục ngàn khách hành hương Shiite đến Baghdad để dự lễ tưởng niệm tại đền thờ Imam Moussa al-Kadhim diễn ra vào ngày 7/7 hàng năm.

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra tại thành phố Hilla, cách thủ đô Baghdad 100km về phía nam, khi 2 quả bom xe phát nổ gần một nhà hàng ở trung tâm thành phố, làm chết ít nhất 20 người và khiến 38 người khác bị thương, một cảnh sát giấu tên cho Tân Hoa Xã biết.

Tiếp đó, một loạt các xe ô tô gài bom phát nổ tại thủ đô Baghdad, thị trấn al-Madain, khu vực Nahrawan và thành phố Balad khiến 35 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương. Nguồn tin cho biết con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Căng thẳng chính trị leo thang ở Iraq kể từ khi quân đội Mỹ rút quân khỏi Iraq hồi tháng 12 năm ngoái vì chính quyền ở đây còn chưa ổn định, chia rẻ giữa người ủng hộ đạo Sunni, đạo Shi'ite và tộc người Kurds.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Sự kiện