Thứ Bảy | 21/07/2012 06:47

Đảng đối lập Hàn Quốc yêu cầu bãi nhiệm Thủ tướng

Đảng đối lập Dân chủ thống nhất yêu cầu Quốc hội đệ trình đơn kiến nghị bãi nhiệm Thủ tướng Kim Hwang-sik lên phiên họp toàn thể Quốc hội.
Đảng Dân chủ thống nhất hôm 20/7 đã tổ chức cuộc họp của các nghị sỹ và kêu gọi Thủ tướng Kim từ chức để chịu trách nhiệm về việc Chính phủ bí mật thúc đẩy ký kết Hiệp định đảm bảo thông tin quân sự chung giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Các nghị sỹ đảng đối lập cũng chỉ trích thái độ của ông Kim trong phiên chất vấn chính phủ và nhấn mạnh, Thủ tướng từng tuyên bố rằng Hiệp định đảm bảo thông tin quân sự chung không cần được Quốc hội phê chuẩn.

Cùng với đó, ban lãnh đạo đại diện đảng Dân chủ thống nhất tại Quốc hội đã có cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Kang Chang-hee nhằm yêu cầu đệ trình đơn kiến nghị bãi nhiệm Thủ tướng Kim lên phiên họp toàn thể Quốc hội.

Tuy nhiên, đảng Thế giới mới hiện đang phản đối đề xuất bãi nhiệm Thủ tướng của đảng Dân chủ thống nhất và cho rằng hành động của đảng đối lập là tấn công chính trị.

Trước đó, đảng đối lập hôm 17/9 đã trình đơn kiến nghị này lên Quốc hội Hàn Quốc. Theo luật Quốc hội, đơn kiến nghị bãi nhiệm Thủ tướng cần phải được biểu quyết trong 72 tiếng kể từ thời điểm đệ trình lên phiên họp toàn thể Quốc hội.

Nếu Quốc hội không thực hiện bỏ phiếu thì đơn kiến nghị sẽ bị bãi bỏ.

Nguồn KBS


Sự kiện