Thứ Hai | 04/06/2012 06:50

Đảng của Thủ tướng Campuchia Hun Sen giành chiến thắng trong bầu cử địa phương

Đảng cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen như dự kiến đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hội đồng xã/phường lần thứ 3 kết thúc vào chiều 3/6.
Theo kết quả sơ bộ của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã vượt xa các chính đảng khác tại hầu hết các hội đồng xã/phường ở 24 tỉnh, thành trên cả nước, với tỷ lệ phiếu ủng hộ khoảng 70%.

Tại thủ đô Phnom Pênh, 96% trong tổng số ghế trưởng hội đồng xã/phường đã thuộc về các ứng cử viên của CPP. Đặc biệt, tại ít nhất 2 tỉnh Oddor Meanchay và Banteay Meanchay, CPP đã giành thắng lợi ở toàn bộ các hội đồng xã/phường và qua đó cũng giành toàn bộ số ghế trưởng xã/phường.

Theo thống kê chưa chính thức, tỷ lệ cử tri Campucchia đi bỏ phiếu bầu cử Hội đồng xã/phường năm nay thấp hơn năm 2007, chỉ vào khoảng trên 60%. Nguyên nhân một phần do điều kiện thời tiết không thuận lợi, với mưa lớn kéo dài ở nhiều nơi. Nhưng nguyên nhân chính được xem là vì một chiến thắng áp đảo cho CPP cầm quyền đã gần như chắc chắn.

Thắng lợi này được xem như bước chuẩn bị vô cùng quan trọng cho CPP trước tổng tuyển cử quốc hội vào năm 2013, mở đường cho chính đảng của Thủ tướng Hun Sen tiếp tục vai trò lãnh đạo tại đất nước Chùa Tháp.

Nguồn VOV News


Sự kiện