Thứ Hai | 20/08/2012 21:17

Đảng cầm quyền Hàn Quốc đề cử nữ ứng viên tổng thống

Đảng Saenuri cầm quyền của Hàn Quốc vừa chọn bà Park Geun-hye, con gái cố Tổng thống Park Chung-hee, làm ứng cử viên của đảng.
Con gái cố Tổng thống Park Chung-hee – người lãnh đạo Hàn Quốc từ 1961-1979 – đã giành được sự đề cử tại Đại hội chuẩn bị bầu cử tổng thống của Đảng Thế giới mới cầm quyền (Saenuri) với 86% phiếu bầu, theo kênh truyền hình YTN. Theo hãng tin Yonhap, động thái này đã đưa bà Park lên con đường trở thành nữ nguyên thủ đầu tiên của Hàn Quốc.

Các cuộc thăm dò cho thấy bà Park đang dẫn trước các đối thủ tự do đến hai chữ số và dường như bà có nhiều khả năng quay trở lại Nhà Xanh của dinh tổng thống, nơi 33 năm trước bà đã chia tay sau khi cha bà bị ám sát.

Để tranh thủ các cử tri trẻ ở đô thị, bà Park nói về an ninh việc làm và phúc lợi, và cam kết tái kết nối kinh tế với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng cho thấy họ thực sự muốn thay đổi.

Đối với nhiều cử tri lớn tuổi ở Hàn Quốc, tên tuổi bà Park nhắc nhớ đến một quân nhân nghiêm khắc, người đã có công đưa đất nước nghèo nàn bước vào con đường tăng trưởng nhanh chóng, và một thời kỳ cấm tự do chính trị nhân danh những mối đe dọa từ phương Bắc.

Việc thiếu một một đối thủ xứng tầm trong đại hội của đảng đã cho phép bà Park mạnh dạn đưa ra các chính sách cứng rắn, thay vì tổ chức một chiến dịch tranh cử dựa trên một thông điệp tổng thể bao trùm nhiều điểm mà phe đối lập tự do đang chủ trương.

Nguồn Phụ Nữ


Sự kiện