Thứ Hai | 29/07/2013 07:52

Đảng cầm quyền Campuchia giành chiến thắng trong tổng tuyển cử

Đảng của thủ tướng Campuchia Hun Sen giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hôm qua 28/7, song với số phiếu ủng hộ thấp hơn trước.
Phát ngôn viên chính phủ kiêm bộ trưởng thông tin Campuchia Khieu Kanharith hôm nay 29/7 cho biết đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giành được 68 ghế trong quốc hội, so với 55 ghế của đảng đối lập. Đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử Campuchia hôm qua, ông Kanharith cho hay. Trước bầu cử, đảng CPP chiếm 90 trên tổng số 123 ghế trong quốc hội, trong khi các đảng nhỏ khác chỉ có 29 ghế

Theo Reuters, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) trước đó chỉ công bố danh sách kết quả của từng điểm bỏ phiếu song không công bố số ghế cụ thể mà mỗi đảng giành được.

Mặc dù giành chiến thắng trước đảng đối lập, với sự hỗ trợ lớn từ giới truyền thông, song có thể thấy chiến thắng lần này của đảng CPP của thủ tướng Hun Sen khá sít sao so với đảng đối lập.

Trong khi đó, đảng Quốc gia đối lập (CNRP) của ông Sam Rainsy tuy không chính thức thừa nhận thất bại, song ông Rainsy vẫn kêu gọi những người ủng hộ bình tĩnh và chấp nhận kết quả bầu cử.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện