Thứ Tư | 10/07/2013 15:38

Đài truyền hình nhà nước Hy Lạp hoạt động trở lại

Đài truyền hình nhà nước Hy Lạp (ERT) chuẩn bị phát sóng chương trình đầu tiên sau gần 1 tháng bị chính phủ đóng cửa nhằm cắt giảm chi phí.
Thứ trưởng chịu trách nhiệm về truyền hình đại chúng Hy Lạp, ông Pantelis Kapsis, hôm nay 10/7 xác nhận mặc dù đang trong giai đoạn chuyển tiếp sang một đài truyền hình mới, song đài truyền hình ERT trong thời gian này sẽ chịu trách nhiệm phát sóng tạm thời cho khán giả truyền hình Hy Lạp. Theo ông Kapsis, chương trình truyền hình mới sẽ sớm được phát sóng trong thời gian tới.

Ông Kapsis cũng cho biết chính phủ Hy Lạp chỉ dự định để đài ERT hoạt động tạm thời để phục vụ người dân, cho đến khi có thể thành lập đài truyền hình mới và thuê tuyển đội ngũ lao động.

Hôm 11/6, chính phủ Hy Lạp bất ngờ tuyên bố đóng cửa đài truyền hinh ERT, với lý do đài này làm ăn không hiệu quả và tiêu tốn tới 300 triệu euro mỗi năm. Đài ERT đóng cửa đồng nghĩa 2.600 nhân viên truyền hình bị mất việc.

Ngay lập tức, quyết định trên của chính quyền Athens đẩy Hy Lạp vào một cuộc khủng hoảng mới, thậm chí đe dọa gây ra một cuộc đảo chính khi hàng nghìn người mất việc kêu gọi tổng đình công trên toàn quốc.

Tòa án hành chính tối cao Hy Lạp tuyên bố quyết định đóng cửa ERT của chính phủ Hy Lạp là hợp pháp, song cảnh báo chính quyền Athens cần có chương trình truyền hình thay thế để phục vụ người dân trong thời gian xây dựng đài truyền hình mới.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện