Thứ Ba | 23/04/2013 20:11

Đại sứ quán Pháp tại Lybia bị đánh bom

Hôm nay 23/4, một quả bom giấu trong ô tô đã phát nổ gần đại sứ quán Pháp ở thủ đô Tripoli, khiến 2 nhân viên đại sứ quán bị thương.
Theo những người dân quanh khu vực, vụ tấn công xảy ra vào lúc 7h sáng nay 23/4. Các nức tường xung quanh đại sứ quán bị phá hủy trong khi các tòa nhà bị hư hại nặng. Vụ nổ cũng phá hủy 2 chiếc xe đậu gần đó và làm hư hỏng 2 biệt thự lân cận.

Một nguồn tin chính phủ Pháp cho biết một bảo vệ bị thương nặng trong khi một người khác bị thương nhẹ hơn.

Ngoại trưởng Libya Mohammed Abdel Aziz gọi đây là hành động mang tính khủng bố, trong khi tổng thống Pháp Francois Hollande thì yêu cầu Tripoli phải hành động nhanh chóng để đưa các thủ phạm ra trước công lý.

Trong tuyên bố của mình, ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nói: "Pháp yêu cầu các nhà chức trách Libya làm mọi cách có thể để tìm ra thủ phạm vụ tấn công này và đưa chúng ra trước tòa án công lý".

Đây là vụ tấn công đại sứ quán nước ngoài đầu tiên ở Lybia kể từ sau vụ các tay súng tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi hồi tháng 9 năm ngoái.

Ngày 11/9, 4 người Mỹ, trong đó có đại sứ Chris Stevens đã thiệt mạng sau khi bị những tay súng có vũ trang bất ngờ đột kích. Những kẻ này sau đó còn đốt cháy nhiều khu vực trong lãnh sự quán. Chính phủ Mỹ ngay sau đó buộc phải điều động quân đội tới Libya để kiểm soát tình hình.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện