Thứ Tư | 27/03/2013 10:24

Đài Loan: Động đất 6 độ richter làm 20 người bị thương

Theo các nhà chức trách, trận động đất khiến 20 người bị thương và khiến một số tòa nhà bị bốc cháy.
Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận một trận động đất mạnh 6 độ richter đã xảy ra vào rạng sáng nay tại Đài Loan.

USGS cho biết theo xác định ban đầu, tâm chấn động đất ở độ sâu 30,7 km, ở vị trí 23,8 độ vĩ Bắc và 121,13 độ kinh Đông.

Trong khi đó, Trung tâm cảnh báo động đất Trung Quốc thì cho biết trận động đất có cường độ 6,5 độ richter, xảy ra tại quận Nantou của Đài Loan, vào lúc 10h03' sáng nay (theo giờ Bắc Kinh).

Tâm trấn động đất được xác định ở độ sâu 8 km, ở vị trí 24 độ vĩ Bắc và 121 độ kinh Đông, trung tâm cho biết.

Cơ quan an ninh Đài Loan cho biết ít nhất có khoảng 20 người bị thương nhẹ ở quận Nam Đầu, quận Trường Hoa và Đài Chung. Đây là những khu vực khá gần tâm chấn động đất. Ngoài ra, một số tòa nhà cũng bị bốc cháy nhưng đã kịp thời được dập tắt.

Trận động đất cũng khiến một số tuyến đường sắt của Đài Loan phải đóng cửa vì lý do an toàn, trong khi hệ thống tàu điện ngầm cũng buộc phải dừng hoạt động.

Trong quá khứ, Đài Loan từng là nơi diễn ra nhiều trận động đất mạnh. Tháng 9/1999, một trận động đất mạn 7,6 độ richter ở Đài Loan khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng, đánh dấu thiên tai kinh hoàng nhất trong lịch sử Đài Loan.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Sự kiện