Thứ Ba | 03/04/2012 00:17

Đài Loan có thể sẽ bắn hạ vệ tinh Triều Tiên

Hệ thống phòng không Đài Loan sẽ bắn hạ vệ tinh Triều Tiên nếu rơi vào lãnh thổ của họ, đài tiếng nói nước Nga ngày 2/4 cho biết.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đài Loan David Lo cho biết, quân đội của họ đang thu thập thông tin về vụ phóng vệ tinh sắp tới của Triều Tiên. Ông này cũng nhấn mạnh, các đơn vị chống tên lửa của quân đội Đài Loan đã được yêu cầu theo dõi và đối phó với tình hình một cách thích đáng.

Tuy nhiên, ông này từ chối bình luận thêm về thông tin quân đội Đài Loan đã triển khai hai hệ thống chống tên lửa tối tân gồm PAC-3 và hệ thống phòng không Tien Kung-III ở miền đông để đối phó với tên lửa Triều Tiên khi cần thiết.

Ông này chỉ lưu ý: “Nếu hệ thống PAC-3 của Nhật Bản có thể chặn được mảnh vỡ vệ tinh Triều Tiên, thì hệ thống đó của chúng tôi cũng hoàn toàn làm được”.

Bình Nhưỡng dự kiến phóng vệ tinh vào giữa tháng này để kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Il-sung.

Kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía quốc tế, đặc biệt Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhật Bản đã đặt quân đội trong tình trạng báo động sẵn sàng ứng phó, đồng thời triển khai hệ thống tên lửa đất đối không đến đảo Okinawa.

Nguồn Taipei Times, VOR/DVT


Sự kiện