Thứ Ba | 11/12/2012 17:25

Đài Colombia: Ông Chavez chỉ sống được hơn 3 tháng nữa

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thừa nhận tái phát ung thư và lần đầu tiên đề xuất người kế nhiệm, làm dấy lên lo ngại về tình trạng sức khỏe của ông.
Bác sỹ người Venezuela và hiện định cư tại Mỹ, ông Jose Rafael Marquina vừa cho đài phát thanh RCN của Colombia hay, ông Chavez có thể chỉ sống được vài tháng nữa. Tổng thống Chavez có thể chỉ sống thêm được 2 đến 3 tháng nữa, và có thể là tháng 4/2013, ông Marquina nói.

Tuy ông Marquina không trực tiếp điều trị cho ông Chavez nhưng ông này cho biết có các đồng nghiệp là người trực tiếp điều trị cho tổng thống ở Caracas và Havana.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi ông Chavez cuối tuần trước cho biết phải trở lại Cuba để điều trị ung thư tái phát. Ông cho biết, các xét nghiệm trong thời gian qua của ông đã phát hiện nhiều tế bào ung thư, do đó ông cần một cuộc phẫu thuật mới.

Trước khi sang Cuba, ông đã bổ nhiệm cấp phó Nicolas Maduro làm người kế nhiệm phòng khi ông không thể quay lại nhiệm sở. Đây là lần đầu tiên ông Chavez công khai người kế nhiệm trong một phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Tổng thống Venezuela đã trải qua phẫu thuật điều trị một loại ung thư không xác định ở khu vực xương chậu sau khi được chẩn đoán vào tháng 6/2011. Ông có một cuộc phẫu thuật khác vào tháng 2 vừa qua cùng với các điều trị hóa trị và xạ trị. Ông từng tuyên bố khỏi hoàn toàn chứng bệnh ung thư vào tháng 5 vừa qua. Ông Chavez tái cử hồi tháng 10 và dự kiến nhận nhiệm sở thứ 4 vào ngày 10/1/2013 tới.

Nguồn VOR/Khampha


Sự kiện