Thứ Bảy | 14/07/2012 22:40

Đa số người Hy Lạp ủng hộ đàm phán lại cứu trợ bất chấp phải rời eurozone

Gần 3/4 người Hy Lạp cho rằng chính phủ liên minh mới cần tập trung đàm phán lại các điều khoản của hợp đồng vay nợ quốc tế.
Theo khảo sát của MRB, đăng tải trên tờ Real News, 73,9% người Hy Lạp cho rằng chính phủ liên minh do ông Antonis Samaras đứng đầu nên thảo luận các điều khoản cứu trợ bất lợi, dù điều đó có thể đẩy Hy Lạp tới nguy cơ phải rời khu vực đồng euro (eurozone).

Trong khi đó, chỉ 15,5% người dân cho rằng chính phủ liên minh nên chấp nhận các điều khoản hiện hành, theo kết quả khảo sát.

Hôm 9/7 vừa qua, Chính phủ liên minh Hy Lạp đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc hội với số phiếu 179/300. Hiện chính quyền của ông Samaras phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn hơn là thuyết phục được Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) gia hạn thêm thời gian nhằm đáp ứng các điều khoản cứu trợ.

Sau khi yêu cầu một loạt thay đổi trong gói cứu trợ mới nhất khi lên nắm quyền vào tháng trước, Liên minh Chính phủ gồm 3 đảng đã hòa giải hơn do phải đối mặt với viễn cảnh đất nước hết tiền mặt mà không có thêm viện trợ.


Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện