Thứ Ba | 13/01/2015 07:15

Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovich bị Interpol truy nã

Lệnh truy nã của Interpol phát đi ngay sau khi Nga phát tín hiệu sẵn sàng dẫn độ cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin trên trang web của Interpol cho biết, ông Yanukovich bị cơ quan tư pháp Ukraine truy nã "để truy tố hay trừng phạt." Ông Viktor Yanukovich bị cáo buộc tham ô, lạm dụng chức vụ quy mô lớn hoặc trong nhóm tội phạm có tổ chức.

Theo số liệu công bố trên website của Interpol, trong danh sách truy nã còn có đại biểu quốc hội của Đảng khu vực Alexander Shepelev và cựu Bộ trưởng Tài chính Yuriy Kolobov.

Lệnh truy nã của Interpol phát đi ngay sau khi Nga phát tín hiệu sẵn sàng dẫn độ cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich.

Trả lời phỏng vấn tờ Rossiyskaya Gazeta, Tổng công tố Nga Yury Chaika cho biết, đến nay, chính phủ Ukraine chưa đưa ra bất cứ yêu cầu nào về việc dẫn độ cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.

“Tuy nhiên, nếu họ đưa ra yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét theo các công công ước quốc tế và luật pháp Nga”, ông Yury Chaika nói.

Ông Yanukovych bị phế truất sau các cuộc biểu tình thân phương Tây, phản đối chính phủ hồi tháng 2/2014 sau khi chính quyền Ukraine hoãn ký hiệp định thương mại tự do với EU. Ông này sau đó được cho là đã chạy sang Nga.

Nguồn DVO/VOR