Thứ Ba | 26/03/2013 08:49

Cựu tổng thống Sarkozy bác bỏ cáo buộc nhận hối lộ

Ông Sarkozy tuyên bố mọi cáo buộc cho rằng ông nhận hối lộ từ người thừa kế tập đoàn L'Oreal là không công bằng và vô lý.
Những tuyên bố trên được cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đăng tải trên Facebook của mình, trong đó ông viết: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong suốt thời gian làm tổng thống, chưa bao giờ tôi phản bội lại nghĩa vụ của mình với chính phủ. Tôi sẽ làm hết sức mình để chứng minh sự trong sạch và trung thực của mình".

Đây cũng là động thái cá nhân đầu tiên của ông Sarkozy kể từ khi ông bị tòa án Pháp chính thức điều tra tội danh nhận hàng triệu USD tiền tranh cử từ người phụ nữ giàu nhất thế giới, Liliane Bettencourt.

Hiện tại, các luật sư riêng của ông Sarkozy đang nỗ lực đảo ngược quyết định điều tra của tòa án, do lo ngại các cuộc điều tra có thể khiến cánh cửa trở lại chính trường Pháp của ông Sarkozy bị đóng sập.

Trước đó, tòa án Pháp quyết định mở cuộc điều tra chính thức nhằm vào cáo buộc ông Sarkozy nhận hối lộ từ người thừa kế tập đoàn L'Oreal, sau khi có thông tin vị cựu tổng thống này đã có cuộc họp bí mật với các thành viên gia đình Bettencourt.

Quyết định điều tra của tòa án cũng là diễn biến mới nhất trong chuỗi cáo buộc nhận hối lộ nhằm vào ông Sarkozy kể từ khi ông đứng ra tranh cử tổng thống trong năm 2007. Các nhà điều tra tiết lộ số tiền mà vị cựu tổng thống nhận lên tới 4 triệu euro (5 triệu USD).

Nếu bị chứng minh là có tôi, ông Sarkozy có thể sẽ phải chịu án 3 năm tù và nộp phạt 375.000 euro, đồng thời sẽ không được phép đặt chân vào các cơ quan công quyền trong 5 năm.

Nguồn AAP/Khampha


Sự kiện