Thứ Hai | 10/06/2013 11:39

Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Người anh hùng Nam Phi Nelson Mandela đang trong tình trạng nguy kịch sau khi phải nhập viện lần 2 do bệnh viêm phổi tái phát.
Kể từ khi cựu tổng thống Nelson Mandela nhập viện lần 2, chính phủ Nam Phi chưa công bố cụ thể tình trạng sức khỏe của ông. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, tình trạng của ông Mandela hiện tại "rất nghiêm trọng".

Rất nhiều người dân Nam Phi đã kêu gọi chính phủ và các bác sĩ nên để cho người anh hùng của họ ra đi thanh thản. Họ cho rằng tình trạng sức khỏe của ông lúc này đã quá yếu và khó có thể kéo dài thêm.

Một người bạn lâu năm của ông Mandela cho biết: "Chúng tôi muốn Mandela hồi phục nhanh chóng, song điều đó dường như không thể. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc gia đình nên để cho ông ra đi thanh thản. Ông Mandela đã nhập viện quá nhiều lần, tình trạng sức khỏe của ông rõ ràng là không tốt và khó có khả năng trở lại như cũ".

Các phương tiện truyền thông Nam Phi cũng liên tục cập nhật hình ảnh về tình trạng sức khỏe của ông Mandela. Tuy nhiên, theo thông tin từ chính phủ Nam Phi, ông Mandela hiện đã có thể thở bình thường mà không cần máy trợ giúp.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện