Thứ Năm | 25/10/2012 07:32

Cựu thủ tướng Italia Berlusconi tuyên bố không tái tranh cử 2013

Cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi hôm qua 24/10 xác nhận sẽ không tái tranh cử, chấm dứt những đồn đoán về tương lai chính trị của ông.
Ông trùm truyền thông Silvio Berlusconi, 76 tuổi cho biết ông sẽ không lãnh đạo Đảng nhân dân tự do (PDL) của mình trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm tới, kết thúc sự nghiệp chính trị bắt đầu từ năm 1994 của ông.

"Tôi sẽ không lãnh đạo một lần nữa, nhưng tôi vẫn ở bên cạnh những người trẻ tuổi và vai trò của tôi là đưa ra lời khuyên", ông Berlusconi cho biết.

Uy tín của ông Berlusconi trong công chúng đã giảm mạnh sau một loạt vụ bê bối tình dục và chính trị và cuộc thăm dò công bố vào tháng trước cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông là 18%.

Tuyên bố này của ông Berlusconi đã được nhiều nhân vật cấp cao trong đảng PDL hoan nghênh. Sự ra đi của ông Berlusconi cũng tạo điều kiện cho PDL thiết lập liên minh với các lực lượng ôn hòa cũng như các nhóm khác trong việc ủng hộ chuyển giao quyền lực miền Bắc.

Italia, nền kinh tế lớn thứ ba trong khu vực đồng euro đã giảm bớt gánh nặng về cuộc khủng hoảng tài chính trong những tuần gần đây trong khi tình hình chính trị vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện