Thứ Hai | 08/07/2013 15:48

Cựu bộ trưởng tài chính Mỹ kiếm bộn tiền nhờ diễn thuyết

Kể từ khi rời khỏi chiếc ghế bộ trưởng tài chính Mỹ, thực hiện các bài thuyết trình là một trong những công việc đem lại khá nhiều tiền cho ông Geithner.
Theo Financial Times, cựu bộ trưởng Tim Geithner vừa được công nhận là người có kỹ năng phát biểu trước công chúng tốt nhất, bên cạnh các nhà lãnh đạo như Bill Clinton và Tony Blair, khi kiếm được 400.000 USD chỉ với 3 bài diễn thuyết trước công chúng trong năm nay.

Tháng trước, sau khi thực hiện một bài diễn thuyết tại cuộc họp của ngân hàng Deutsche Bank, ông Geithner được trả tới 200.000 USD. Tại cuộc họp này, ông Geithner đã thực hiện một bài diễn thuyết và trả lời các câu hỏi của kinh tế trưởng Peter Hooper của Deutsche Bank.

Hồi tháng 4 và tháng 5, ông Geithner cũng trở thành tâm điểm chú ý tại 2 cuộc họp thường niên ở Black Stone và Warburg Pincus. Mỗi bài phát biểu, ông nhận được khoảng 100.000 USD.

Như vậy, kể từ khi rời nhiệm sở, ông Geithner kiếm tới 400.000 USD nhờ diễn thuyết. Các chủ đề chính trong bài diễn thuyết của ông Geithner chủ yếu xoay quanh chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và chính phủ Mỹ sau khi ông rời nhiệm sở. Điều này giúp ông được đánh giá là một trong những nhà diễn thuyết giỏi nhất thế giới, bên cạnh cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu thủ tướng Anh Tony Blair.

Cả ông Clinton và Blair cũng kiếm được hàng triệu USD từ các bài diễn thuyết trước công chúng kể từ khi rời khỏi vị trí lãnh đạo. Số tiền này thậm chí còn nhiều hơn số lương mà họ được trả khi còn tại nhiệm. Tháng 9 năm ngoái, ông Bill Clinton đã được trả 200.000 USD để tham gia buổi trả lời câu hỏi với nhà đồng sáng lập công ty Carlyle David Rubenstein.

Ngoài Bill Clinton và Tony Blair, cựu chủ tịch Fed Alan Greenspan cũng kiếm được bộn tiền từ công việc diễn thuyết. Tại một bữa ăn tối cùng các khách hàng của một quỹ đầu tư, ông Greespan được trả 250.000 USD để thực hiện bài diễn thuyết trước khách hàng.

Nguồn FT/Dân Việt


Sự kiện